Mỹ phẩm từ sen và tình yêu với đất sen hồng

SENVITA – TINH HOA HƯƠNG SẮC VIỆT

Được chưng cất từ hoa sen Đồng Tháp, Senvita đã kết hợp công nghệ Pháp nghiên cứu thành công và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa, son môi, mặt nạ, dầu gội, kem xã… Đầu tư khoa học công nghệ hiện đại chế biến sâu để nâng cao giá trị cây sen, thực hiện ước mơ đưa sen quê nhà đi xa khắp năm châu là điều anh Trương Thành Sơn, nhà sáng lập Senvita, mong mỏi.

Senvita chuyên cung cấp mỹ phẩm từ sen
Senvita chuyên cung cấp mỹ phẩm từ sen

Bước qua thử thách

Thị trường mỹ phẩm trong nước đang tăng trưởng với tốc độ nhanh, ước tính trung bình hàng năm khoảng 2,97% (theo số liệu của Statista) trong bối cảnh thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện. Dù vậy, theo một số chuyên gia, khoảng 90% thị phần nằm trong tay các thương hiệu ngoại đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…, trong khi các doanh nghiệp nội phát triển khá khiêm tốn và nhỏ lẻ.

Một xu hướng chuyển dịch mới đang thể hiện khá rõ trên thị trường, đó là sự lên ngôi của các sản phẩm thuần có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây tác hại sức khoẻ con người và môi trường. Việt Nam vốn là đất nước nông nghiệp sở hữu nguồn nguyên liệu tự nhiên bản địa dồi dào, giá thành rẻ. Và điều này dường như đang mở “cửa ngách” cho nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Senvita - Trương Thành Sơn
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Senvita – Trương Thành Sơn

Nắm bắt xu thế, tại Đồng Tháp, anh Trương Thành Sơn đã nghiên cứu sản xuất các sản phẩm làm đẹp với thành phần chính từ tinh dầu sen được chiết xuất từ hoa sen quê nhà. Đồng Tháp sở hữu tới 1,8 ngàn ha trồng sen, dẫn đầu cả nước. Khí hậu thổ nhưỡng nơi đây giúp cây sen ở đây phát triển tối ưu nhất, màu hoa đậm, búp dài góp phần mang lại nguồn tinh dầu sen nhiều và chất lượng cho Senvita.

Tuy nhiên, có nguồn nguyên liệu quý chưa phải là tất cả, Senvita đứng trước các “bài toán” khá thách thức như phải đầu tư dây chuyền công nghệ, kỹ thuật sản xuất; làm sao tiếp cận với thị trường vốn bị ảnh hưởng bởi tâm lý “sính ngoại” và quan trọng làm sao để người tiêu dùng hiểu được giá trị tinh tuý mà cây sen Đồng Tháp mang lại cho sức khoẻ và vẻ đẹp con người?

Cạnh tranh bằng sự khác biệt

“Sự độc đáo của Senvita là giữ được hương gốc tự nhiên của hoa sen, do tinh dầu được chưng cất từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, cùng quy trình chưng cất kết hợp công nghệ Pháp đặc biệt mà không phải doanh nghiệp cũng dễ dàng có được”, anh Sơn nhấn mạnh.

Từ sáng sớm, khi sương còn đang đọng trên lá, những búp sen đã được hái xuống và nhanh chóng đưa về nhà máy để giúp sen giữ trọn vẹn tinh tuý khi đưa vào chưng cất theo phương pháp lôi cuốn hơi nước

Những búp sen hồng được hái xuống khi sương còn đọng trên lá
Những búp sen hồng được hái xuống khi sương còn đọng trên lá

Nhà máy được anh Sơn đầu tư chi phí lớn với hệ thống máy móc đáp ứng tiêu chuẩn CGMP ((bộ tiêu chuẩn dành cho các đơn vị sản xuất mỹ phẩm) và ASEAN (nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Asean). Công nghệ hiện đại trên giúp tinh dầu thu được đạt chất lượng cao, quan trọng theo anh Sơn là vẫn giữ được hương gốc và dưỡng chất từ hoa sen, yếu tố làm nên đặc trưng của sản phẩm Senvita.

Hệ thống máy móc pha chế chuẩn cGMP
Hệ thống máy móc pha chế chuẩn cGMP

“Cả một tấn sen chúng tôi chỉ lấy được một lít tinh dầu nguyên chất”, vị CEO chia sẻ. Tính tổng chi phí đầu vào để tạo nên một lít tinh dầu thành phẩm không hề rẻ. Theo anh Sơn, trên thị trường hiện nay tinh dầu sen được bán khá nhiều, tuy nhiên với giá thành rẻ sẽ khó có lượng tinh dầu nguyên chất.

Từ nguồn nguyên liệu chất lượng này, Senvita áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến của Pháp để tạo nên sản phẩm hoàn hảo đến tay khách hàng. Ví dụ với nước hoa, do hương sen sau chưng cất thường không mạnh, thời gian lưu trên da ngắn, vì vậy anh nghiên cứ cho phối thêm tinh dầu hoa Ylang và nhựa cây Peru nhập khẩu để đẩy hương sen mạnh lên và mùi hương tinh tế hơn. Các nguyên liệu trên đều được nhập khẩu tuân thủ các quy định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

Hội thảo nghiên cứu phát triển sản phẩm mới cùng chuyên gia nước ngoài
Hội thảo nghiên cứu phát triển sản phẩm mới cùng chuyên gia nước ngoài

Ngoài nước son hoa, Senvita còn có nhiều sản phẩm khác như mặt nạ, son, tẩy tế bào chết… đều dựa trên nguồn nguyên liệu tinh dầu sen và công nghệ hiện đại từ nước ngoài. Thời gian tới, anh Sơn cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm hơn như dầu gội, dầu xã, sữa tắm, phấn trang điểm, nước cất tẩy trang… góp phần đa dạng sản phẩm, phục vụ trọn bộ sản phẩm làm đẹp cho người tiêu dùng.

Mua sản phẩm chính hãng của Senvita ở đa nền tảng
Mua sản phẩm chính hãng của Senvita ở đa nền tảng

Trước mắt Senvita đang từng bước hoàn thiện vững chắc các nền tảng bán hàng, phát triển đa kênh từ truyền thống, trang web, các sàn thương mại điện tử… tránh sự thổi phồng, đánh bóng hình ảnh để lại nhiều hệ luỵ cho thương hiệu.

Cũng theo anh, khó khăn nhất hiện nay là do sản phẩm mới, nhiều người chưa hiểu hết giá trị sản phẩm nên còn so sánh với mặt hàng rẻ, kém chất lượng. Sự khởi đầu nào cũng khó tránh khỏi khó khăn nhưng anh tin rằng, trong tương lai không xa, chắc chắn Senvita sẽ có chỗ đứng nhất định, trước mắt là tại thị trường trong nước và xa hơn là chinh phục thị trường thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *